วันศุกร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2554

แตงกวา

รักษาหน้า ด้วย แตงกวา

แตงกวาเป็นพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์และรู้จักกันดี ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับพืชกระกูลเดียวกับแตงโม บวบ มะระ นิยมปลูกกันและปลูกได้ทั่วทุกภาคของประเทศไทย อาจจะปลูกบนดินหรือใช้ไม้ไผ่ทำเป็นค้าง ดอกจะมีสีเหลือง ผลอ่อนจะมีขนเล็กน้อย และแตงกวาก็มีอยู่ด้วยกันหลายประเภท

แตงกวาเป็นพืชหนึ่งที่สามารถทำรายได้ดีทีเดียว สำหรับในแง่ของผู้บริโภคแล้ว แตงกวาสามารถนำไปปรุงอาหารได้มากมายหลายชนิด เช่น การนำไปแกงจืด ผัด จิ้มน้ำพริก แปรรูปเป็นแตงกวาดอง หรือแม้แต่นำไปทำเป็นยาสมุนไพรในรูปของครีมพอกหน้าที่คุณสาว ๆ รู้จักกันดี หรืออาจจะนำผลแตงกวามาทำเองก็ได้นะคะ

ส่วนผสม
แตงกวา 2 - 3 ผล
นมสด 1/2 ถ้วย

วิธีผสม
นำแตงกวามาล้างน้ำให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ปั่นรวมกับนมสดจนละเอียดรวมเป็นเนื้อเดียวกัน จะได้เนื้อครีมข้นและเหนียว ใช้สำหรับนำมาพอกกับหน้าที่สะอาดแล้วก่อนเข้านอน โดยพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกว่าผิวหน้าสดชื่นและเต่งตึงขึ้นด้วย ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 3 - 4 ครั้งภายในเวลาไม่ถึงเดือน จะสังเกตเห็นว่า ผิวหน้าดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เห็นความเปลี่ยนแปลงจนสามารถสังเกตได้

มีวิธีที่ง่ายกว่านั้นอีกค่ะ แค่คุณหั่นแตงกวาเป็นชิ้น แล้วนำไปแช่ตู้เย็นจนเย็น แล้วนำมาวางบนหน้าของคุณ แค่นี้ก็ทำให้หน้าคุณตึงสวยได้แล้ว เคล็ดลับง่าย ๆ แบบนี้กับแตงกวาที่หาง่ายตามท้องตลาด ลองทำไปทำดูกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น